Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu ăn những thực phẩm sau vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần thoải mái và cung cấp năng lượng dồi dào cho ngày mới.

Trứng giúp duy trì lượng đường trong máu và insulin ở mức ổn định.

1. Trứng

Các nghiên cứu cho thấy, ăn bữa sáng với trứng giúp duy trì lượng đường trong máu và insulin ở mức ổn định. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hoá này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất, một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khoẻ của não và gan.

2. Cà phê

Cà phê là một thức uống tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Caffein trong cà phê có tác dụng cải thiện tâm trạng, tỉnh táo tinh thần.

Ngoài ra, caffeine giúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy chất béo (100 mg caffeine đốt cháy 79-150 calo trong 24 giờ). Cà phê cũng giàu chất chống oxy hoá, làm giảm viêm, bảo vệ các tế bào tuần hoàn mạch máu, giảm tiểu đường và nguy cơ mắc bệnh gan.

Yến mạch là bữa sáng tuyệt vời cho những người yêu ngũ cốc.

3. Yến mạch

Bánh yến mạch là bữa sáng tuyệt vời cho những người yêu ngũ cốc.

Yến mạch chứa chất xơ beta-glucan có tác dụng làm giảm cholesterol, thúc đẩy cảm giác hứng phấn. Bên cạnh đó, yến mạch cũng giàu chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch và giảm huyết áp.

4. Ngũ cốc

Mặc dù có hàm lượng calo cao nhưng các nghiên cứu cho thấy cơ thể không hấp thụ toàn bộ chất béo có trong ngũ cốc nên không làm tăng cân. Hơn nữa, ngũ cốc đã được chứng minh có khả năng cải thiện các yếu tố nguy cơ bệnh tim, giảm sự đề kháng insulin và giảm viêm.

Trà xanh là một trong những đồ uống lành mạnh nhất hành tinh

5. Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống lành mạnh nhất hành tinh. Cũng như cà phê, trà xanh chứa caffeine, giúp tinh thần luôn tỉnh táo, tăng tỷ lệ trao đổi chất. Ngoài ra, trà xanh còn đặc biệt hữu ích khi giúp cơ thể chống lại bệnh tiểu đường. Chất chống oxy hóa EGCG trong trà xanh có khả năng bảo vệ não, hệ thần kinh và tim khỏi những tổn thương.

6. Trái cây

Trái cây cũng là một phần không thể thiếu trong bữa sáng. Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, kali, chất xơ và tương đối ít calo. Đồng thời, trái cây cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật.